เซซามินกับความงาม

Last updated: 7 ก.พ. 2566  |  1607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เซซามินกับความงาม

สุขภาพดีแล้ว...ยังดูแลผิวพรรณด้วย ดีไหมคะ??

มาเติมเต็มคอลลาเจน ให้ผิวพรรณด้วยเซซามินกันดีกว่าคะ

สำหรับยุคนี้สมัยนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธว่าธุรกิจเสริมความงามรุ่งโรจน์ รุ่งเรืองมาก เพราะไม่ว่าจะเพศหญิงหรือเพศชาย ต่างหันมาดูแลความสมบูรณ์ของหน้าตาและผิวพรรณ 

ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณธ์เสริมความงาม ศัลยกรรมเสริมแต่งความงาม หรือนวัตกรรมความงามล้ำยุคเลิศหรู เครื่องสำอางราคาแพง การทำศัลกรรม การเลเซอร์ ร้อยไหม โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ สารพัดความงามตามนิ้วสั่ง "ความงามกำหนดได้" ทั้งสิ้น 

บ่อเกิดของความงามที่ยั่งยืน....ในทัศนะของวงการเวชศาสตร์ชะลอวัย

เวชศาสตร์ชะลอวัย ได้รับการยกย่องว่าเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ว่าด้วยการชะลอความเสื่อม ชะลอความชราของอวัยวะและร่างกายมนุษย์ ที่ลุ่มลึกสมบูรณ์แบบที่สุด ความงามที่ยั่งยืนและปลอดภัย จำเป็นต้องอาศัยสุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐาน

เป็นความงามที่สะท้อนมาจากความสมบูรณ์แข็งแรงของอวัยวะและระบบภายในร่างกายของมนุษย์ ที่เปล่งประกายความสดใสมีชีวิตชีวามายังสรีระภายนอกและปัจจัยสำคัญที่จะเอื้ออำนวยให้มีสุขภาพดีประกอบไปด้วย

 อาหารการกิน  การออกกำลังกาย  และภาวะจิตใจของผู้คนนั้นๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยเน้นย้ำว่า คือ เครื่องมือที่จะดูแลความงามให้คุณได้ดังใจปรารถนาที่แท้จริง

ชะลอวัยให้ผิวพรรณอย่างยั่งยืนด้วยเซซามิน

ปัจจุบันโภชนาการเพื่อความงามกลายเป็นหนึ่งในกระแสหลักของเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่มีการศึกษาวิจัยมากมาย เพื่อค้นหาสารอาหารต่างๆที่จะช่วยป้องกันหรือหยุดยั้งภาวะความชราของมนุษย์ที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ อันเนื่องมาจากวัยก็ดี การดำรงชีวิตที่ไม่เหมาะสมก็ดี หรือจากการทำลายจากสารพิษต่างๆ และหนึ่งงานวิจัยที่ทรงคุณค่าต่อวงการเวชศาสตร์ชะลอวัยก็คือ...

"การค้นพบคุณสมบัติของเซซามิน สารสกัดจากงาดำ ที่สามารถกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังของมนุษย์สร้างสารชีวโมเลกุล 2 ชนิด คือ คอลลาเจน และกรดไฮยาลูโรนิกเพิ่มขึ้นได้"

เป็นที่ทราบกันดีว่า คอลลาเจน ทำหน้าที่เสมือนโครงร่างยึดผิวหนังให้อยู่ในรูปทรงที่สวยงาม เต่งตึง ไม่หย่อนยาน ในขณะที่ กรดไฮยาลูโรนิก จะทำหน้าที่ดูดซับโมเลกุลของน้ำไว้ทำให้เนื้อเยื่อบริเวณนั้นมีน้ำอยู่ล้อมรอบ จึงดูชุ่มชื้น มีน้ำมีนวลนั่นเอง

หากโครงสร้างของผิวหนังมีสารชีวโมเลกุลทั้ง 2 ชนิดอย่างสมบูรณ์เพียงพอ สภาพผิวพรรณก็จะดูเต่งตึงเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้นมีน้ำมีนวลสดในชวนมอง ในทางกลับกัน หากสาร 2 ชนิดนี้พร้อมไปตามวันที่เพิ่มขึ้น ริ้วรอยและความหย่อนยานที่จะปรากฏชัดบนผิวพรรณของคุณ

คุณสมบัติอันน่าทึ่งของเซซามิน ได้รับการพิสูจน์โดยการเพาะเลี้ยงเซลล์ผิวหนังภายใต้สภาวะที่มีสารเซซามินบริสุทธิ์ พบว่า เซซามินสามารถช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวหนังให้มีการสังเคราะห์ชีวโมเลกุลทั้งสองชนิดเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน และมีนัยสำคัญตามความเข้มข้นของเซซามินที่เติมลงไป

จึงอาจกล่าวได้ว่า หากเรารับประทานสารสกัดจากงาดำเซซามินเป็นประจำ ก็เท่ากับเราได้เติมเต็มคอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิก ให้แก่ผิวพรรณเราอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการสังเคราะห์สารชีวโมเลกุลตามกระบวนการธรรมชาติในร่างกาย ความสดใสเต่งตึงเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลของผิวพรรณ จึงคงอยู่คู่กายคุณอย่างกลมกลืนยาวนาน โดนไม่ต้องพึ่งพาสิ่งแปลกปลอมใดใดเลยค่ะ

ขอบคุณ...หนังสือสรรพคุณมหัศจรรย์แห่งเซซามินสารสกัดจากงาดำ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กไลน์เพิ่มเพื่อนเลยคะ


 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้